Tuesday, 18/12/2018 - 19:05|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC NAM TỪ LIÊM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Quận Nam Từ Liêm tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018

Sáng ngày 19-8, UBND Quận tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, quận ủy và UBND quận Nam Từ Liêm: Đ/c Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Đ/c Nguyễn Khánh Thăng - Phó Bí thư thường trực Quận ủy,  Đ/c Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Quận ủy- chủ tịch HĐND quận, Đ/c Trần Thanh Long -Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND Quận.

Năm học 2016-2017, Quy mô mạng lưới trường lớp được giữ vững; 100% các phường hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III và phổ cập giáo dục THCS mức độ II; duy trì kết quả phổ cập giáo dục cho trẻ Mầm non 5 tuổi; 100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 và 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6; Chất lượng giáo dục được giữ vững, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm so với năm học trước. Kết quả xét tuyển vào lớp 10 quận Nam Từ Liêm xếp thứ 8/30 quận, huyện, thị xã. Trong đó trường THCS Nam Từ Liêm đứng thứ 03 toàn Thành phố, điểm trung bình môn Toán đứng thứ nhất toàn Thành phố. 100% đội ngũ đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ, trong đó đã có 84,7% đạt trình độ trên chuẩn; CSVC trường học được đặc biệt quan tâm, chương trình chiếu sáng học đường trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS đã hoàn thành. Trong năm qua đã nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới được nhiều trường, lớp; bổ sung trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác dạy và học góp phần hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia....

Kết quả các cuộc thi học sinh giỏi đều tăng so với năm học trước: Tổng số giải các cấp có: 2361 giải- tăng 693 giải (Trong đó: 123 giải Quốc tế- Tăng 82 giải; 166giải Quốc gia- Tăng 73 giải; 389 giải thành phố- Tăng 79 giải; 1681 giải cấp quận - Tăng 457 giải)

Không chỉ giỏi về văn hóa, các em học sinh quận Nam Từ Liêm còn tích cực và nổi bật trong các hoạt động và các phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT. Các giải thi đấu thể dục thể thao cấp Quận với 08 môn thi đấu, kết quả 632 em đạt giải cấp Quận- tăng 227 giải (193 giải Nhất;187 giải Nhì; 212 giải Ba; 40 giải KK), tiếp tục tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh dự thi cấp Thành phố, kết quả có 52 giải cấp Thành phố (20 Vàng, 14 Bạc, 18 Đồng).

Bên cạnh những kết quả tích cực, giáo dục đào tạo của Quận năm học 2016-2017 còn bộc lộ những hạn chế. Mạng lưới trường lớp đã được quan tâm đầu tư mạnh mẽ song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu gửi con của nhân dân (thiếu 5 trường công lập/3 cấp học: 02 trường mầm non: Cầu Diễn, Mỹ Đình 2; 01 trường Tiểu học: Xuân Phương; 02 trường THCS: Xuân Phương, Cầu Diễn), hệ thống trường mầm non công lập chưa đảm bảo đáp ứng được nhu cầu thực tế. Một vài trường chưa thực sự quan tâm đến các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh. Công tác thư viện, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học chưa được quan tâm đúng mức. Trong  giáo dục đạo đức ở một vài trường công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường và giáo viên chủ nhiệm còn hạn chế. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Thăng, Phó Bí thư thường trực Quận ủy ghi nhận những nỗ lực của toàn ngành GD-ĐT trong đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học. Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2017-2018, đồng chí đề nghị cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, tồn tại, không ngừng rèn luyện, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý. Đồng chí cũng đề nghị ngành GD-ĐT tiếp tục bám sát các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo; chủ động, tích cực tham mưu trong việc tổ chức phối hợp thực hiện Đề án 94/ĐA-UBND ngày 6/4/2015 của Quận về Đổi mới giáo dục quận Nam Từ Liêm với nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2017-2018 đó là: Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua tại các đơn vị, từng bước nâng cao chất lượng nâng cao chất lượng, phát triển chiều sâu, có tính lan tỏa trong các tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện các cuộc vận động và các phong trào. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về nhiệm vụ chuyên môn, kế hoạch, thời gian năm học, chỉ đạo quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển học sinh. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục.  Mỗi cấp học và mỗi trường đều phải có các giải pháp đột phá (02 giải pháp/cấp học; 01 đến 02 giải pháp/trường) nhằm triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và chất lượng học sinh, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, giữ vững chất lượng phổ cập, quan tâm chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục các kỹ năng sống cốt lõi, quan tâm giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh và Tin học trong các nhà trường.

Tại hội nghị tổng kết, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm học 2016-2017 đã được nhận bằng khen, giấy khen của UBND thành phố, UBND quận. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết